Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

Báo cáo đồ án nhúng


CH NG 1: GI I THI U GAME UFOInvadersƯƠ Ớ Ệ
1.1 Gi i thi u khái quát v Game UFOInvadersớ ệ ề
1.1.1 Cách th c ch i gameứ ơ
o Trong Game có các UFO xâm l c trái đ tượ ấ
1.1.2 i u ki n th ng Đ ề ệ ắ
Người chơi bắn hết các UFO và hoàn thành các level của game.
1.2 Xây d ng ch ng trình và công c h tr ự ươ ụ ỗ ợ
Chương trình được viết bằng ngôn ngữ XNA trên nền Visual Studio 2010. với .Net
Framework 4.0. Do đó yêu cầu hệ thống phải cài .Net Framework trở lên.
Chương trình sử dụng Photoshop trong quá trình thiết kế giao diện.
CH NG 2: THI T K CH NG TRÌNH ƯƠ Ế Ế ƯƠ
2.1 Ý t ng chínhưở
Xây dựng Game với hai đối tượng chính là StarShip và các UFOs, trong đó UFO được
random và di chuyển mọi hướng trong màn hình chơi game.
- StarShip(Player):
o
StarShip là các Sprite được thiết kế bằng photoshop để thể hiện Animation
trong game.
o Phương thức chính: StarShip di chuyển sang trái, phải, lên, xuống để né và ăn các
món quà do UFO sau khi chết để lại và đặc biệt, có thể bắn đạn để tiêu diệt UFO.
- UFOs:
o UFO là một hình Sprite được thiết kế bằng photoshop để thể hiện Animation
trong game.
o Các phương thức chính: Di chuyển có hướng xác định trước và sau một khoảng thời gian thì
bắn đạn tiêu diệt StarShip.
2.2 Các Class trong Game.
o Class GameScreenManager: là m t thành ph n dùng đ qu n lí m t ộ ầ ể ả ộ
hay nhi u thành ph n GameScreen. Nó duy trì màn hình, update và ề ầ
c p nh t Input c a màn hình đ c hi n th .ậ ậ ủ ươ ể ị
o Class InputState: là m t class quan tr ng trong game. Có tác d ng độ ọ ụ ể
thi t l p input trong game.ế ậ
o Class GameScreen: là m t Abstract class g m các ph ng th c đ cácộ ồ ươ ứ ể
class khác th c thi các ph ng th c c a nó.ự ươ ứ ủ
o Class BackgroundScreen: m c đích làm n n cho các màn ch i.ụ ề ơ
o Class MainMenuScreen, GamePlayScreen….: là các màn hình trong
m t game bình th ng.ộ ườ
o Class StarShip: là m t class quan tr ng trong game, là m t đ i t ng ộ ọ ộ ố ượ
trong Game, là m t th hi n c a ng i ch i trong Game. ộ ể ệ ủ ườ ơ
o Class UFOsManager: là class đ quan lí các Ufo trong Game.ể
o Class ExtrasManager: qu n lí các món quà mà các UFO sau khi ch t ả ế
đ l i.ể ạ
o Class BulletsManager: qu n lí các lo i đ n c a player.ả ạ ạ ủ
o Class SoundManager, MusicManager: là các class đ qu n lí âm thanhể ả
trong game.
2.3 Thi t k classế ế
o GameState:
o Object và Manager:
2.4 Thu t toán trong Game:ậ
o Cách di chuyển của Object:
 Trong game chúng em đã cài đặt các UFO di chuyển khác nhau tại các Level khác nhau. Cụ
thể: di chuyển hình thoi, di chuyển theo hàng…
 Đối với StarShip: thì sử dụng các va chạm vào màn hình để điều khiển con tàu theo ý muốn
người chơi.
 Các Extra sẽ được tạo ra sau khi UFO chết và chúng được di chuyển từ trên xuống.
 Để người chơi không bị chán thì background chúng em cũng cho di chuyển từ trên xuống
dưới. Tạo cảm giác như người chơi đang di chuyển con tàu lên trên.
o Hiệu ứng trong Game:
 Va chạm giữa các UFO, va chạm giữa con tàu và UFO..
 UFO bị tiêu diệt thì chúng em tạo ra một hình sprite giúp tạo hình ảnh nổ UFO thiệt hơn.
CH NG 3: THI T K GIAO DI N T NG TÁC ƯƠ Ế Ế Ệ ƯƠ
3.1 Giao diện màn hình Menu:

3.2 Giao diện màn hình Play:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét